Cân Chỉnh Thước Lái Ô Tô Bạn Đã Biết Những Gì ?

Cân Chỉnh Thước Lái Ô Tô Bạn Đã Biết Những Gì ?

Quý khách thân mến ! Chúng ta là những người đang sử dụng xe ô tô, việc bảo dưỡng định kỳ xe ô tô là điều lên làm định kỳ và đúng tiêu chuẩn. Thường mọi người hay chú ý đến các bộ phận như lốp ô tô michelin , ắc quy ô tô, gạt mưa, dầu máy, nước làm mát…Bạn đừng quên một việc cũng rất quan trọng đó là cân chỉnh thước lái ô tô của mình nhé. Thước lái bị lệch hay bị lỗi làm ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của lốp và sự an toàn của chúng ta khi điều khiển xe. Cân chỉnh thước lái mọi người cần biết những gì ? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu ngay sau đây.

 cân chỉnh thước lái ô tô.
cân chỉnh thước lái ô tô.

Cân chỉnh thước lái ô tô là gì ?

Vâng cân chỉnh thước lái ô tô là ta điều chỉnh một chút ở phía đằng trước hay các thành phần của hệ thống treo phía sau. Đây là quá trình hết sức đơn giản và nhanh chóng thôi. Khi xe của các bạn cân chỉnh không chuẩn xác thì tức là bạn sẽ không an toàn khi điều khiển chiếc xe đó.

Khi nào phải cân chỉnh thước lái ô tô ?

+ Khi bạn nhận thấy gai lốp ô tô maxis bị mòn trên phần vai lốp , mòn mép bên ngoài.

+ Xe của chúng ta đụng phải một chướng ngại vật lớn trên đường đi.

+ Khi điều khiển xe phát hiện những thay đổi trong việc kiểm soát , đánh lái điều khiển xe trên đường.

+ Lúc ta thay thế hệ thống treo, linh kiện của bộ phận đánh lái.

+ Khi bạn đi được 10.000km thì lên kiểm tra, nếu cần thiết thì phải cân chỉnh lại thước lái ngay.

+ Tay lái vô lăng bị  xoay về một góc ngay cả đang  lái xe trên một đường thẳng.

+ Xe bị kéo hoặc bị trôi sang một bên.

+Đánh  lái  mà tay lái không quay  lại vị trí cũ sao khi rẽ hay vào cua.

cân chỉnh thước lái ô tô
cân chỉnh thước lái ô tô

Cân chỉnh thước lái ô tô như thế nào ?

Khi cân chỉnh ta cần cân chỉnh ba góc chính là góc camber, góc caster, độ chụm(toe).

+ Góc camber: là góc ngả ra ngoài hoặc úp vào trong của bánh xe  trước hoặc sau với phương thẳng đứng nhìn từ phía trước hoặc sau. Nếu bạn nhìn từ phía trước xe thì  góc lái là góc của bánh xe, tính theo độ.

+ Góc caster: là góc ngả về phía trước hoặc phía sau của trục quay bánh lái  so với phương thẳng đứng nhìn từ bên cạnh xe. Góc caster là góc tạo lên  bởi độ nghiêng về phía trước hoặc phía sau của điểm trên và dưới của trục bánh xe.

+ Độ chụm(toe):là hiệu số khoảng cách giữa hai má lốp đo từ phía sau với khoảng cách giữa hai má lốp ô tô bridgestone  đo từ phía trước trên cùng một trục xe. Là độ lệch về khoảng cách  phần phía trước và phía sau của bánh xe.

cân chỉnh thước lái ô tô
cân chỉnh thước lái ô tô

Cân chỉnh thước lái ô tô có tác dụng gì ?

+ Cân chỉnh thước lái giúp chúng ta tránh được hiện tượng mất lái, khó lái, giúp chúng ta an toàn mỗi khi điều khiển xe trên đường.

+ Giúp mọi người cải thiện việc kiểm soát tình hình khi lái xe.

+ Giúp giảm độ mòn của lốp ô tô kumho , tăng hiệu suất sử dụng và tuổi thọ của lốp qua đó tiết kiệm nhiên liệu.

+ Làm giảm sự hao mòn, hư hỏng cho xe và tăng sự thoải mái cho người lái xe và người ngồi trên xe ô tô.

Vì vậy bạn hãy tìm đến đơn vị chuyên nghiệp uy tín như Hương Hùng Thúy để được chăm sóc bảo dưỡng xe một cách tốt nhất. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *