Kỹ Năng Lái Xe Đường Dốc, Đường Cong Bạn Cần Biết.

Kính thưa quý khách.Chắc hẳn mọi người đều biết ngày nay việc lái xe ô tô là hết sức bình thường ai cũng có thể lái được. Điều đó chỉ đúng một nửa thôi ạ. Nghề lái xe, hay lái xe cho chính gia đình mình cũng rất khó đòi hỏi ở chính mỗi người lái xe những kỹ năng, sự tập trung cao độ, kinh nghiệm cần thiết để điều khiển xe được tốt nhất.Ngoài ra mọi người cũng cần biết kiểm tra sơ bộ xe của mình như hệ thống phanh, thước lại, ắc quy gs, lốp ô tô… Việc lái xe trên các địa hình đường xá khác nhau cũng có cách điều khiển và xử lý khác nhau để đảm bảo an toàn nhất.Lái xe trong thành phố, đường đô thị, đường cong, đường cao tốc…là hoàn toàn khác nhau. Bạn đã có những kỹ năng lái xe đường dốc , đường cong chưa. Hãy cùng tham khảo ngay sau đây nhé.

Địa hình đường dốc

Hãy trang bị cho mình những kỹ năng lái xe để việc điều khiển xe trở lên đơn giản và an toàn.

Kỳ nghỉ hè đang đến rồi phải không mọi người. Đây là thời điểm mà các thành viên trong gia đình có những kỳ nghỉ vui vẻ và ý nghĩa sau những ngày học tập và làm việc vất vả. Bạn sẽ tự lái xe đưa gia đình con em mình đi nghỉ mát, thăm quan hay những chuyên đi du lịch phượt. Thật là thú vị phải không ạ.Trải nghiệm những cung đường, leo qua những con đèo với khung cảnh tuyệt đẹp thì tuyệt quá rồi. Hãy kiểm tra lốp ô tô thật kỹ, hệ thống điều hòa, máy phát điện…thật chu đáo trước khi lên đường nhé. Và điều nữa là hãy tìm hiểu kỹ địa hình nơi mình sẽ đi và những kỹ năng lái xe qua những cung đường đó nữa ạ.

Kỹ năng lái xe trên đoạn đường cong phải chú ý những gì?

Trong khi di chuyển trên đường chúng ta thường gặp  những đoạn đường cong. Trước khi đi vào cung đường cong đó, bạn hãy đi chậm lại và đảm bảo đi đúng làn đường của mình.

kỹ năng lái xe trên đường cong bạn cần biết.

+ Khi vào đường cong rồi thì háy tăng tốc lên một chút để duy trì độ an toàn.

+ Tuyệt đồi không được vượt xe khác hay đi cắt góc trong cung đường cong.

+ Cẩn phải chú ý tuyệt đối khi đường cong mà lại gặp mưa, bùn đất gây trơn trượt.

+ Khi đi chuyển trong cung đường cong xe của chúng ta có xu hướng đi thẳng ngay cả khi ta muốn rẽ. Vì vậy, khi vào đoạn cua về bên trái, xe sẽ văng về phía lề, bạn hãy đánh lái về phía giữa đường nhé. Ngược lại, khi đi vào đoàn đường cua về bên phải  xe sẽ bị văng một chút về phía chiều xe đi ngược chiều. Cho lên bạn hãy đánh lái một chút về phía bên phải đường.

Kỹ năng lái xe trên đoạn đường dốc thì như nào ?

Đường cong có cách lái xe riêng và khi đi vào đoạn đường dốc, đổ đèo cũng có kỹ năng riêng mọi người cần lưu ý.

Lái xe trên đường dốc cần có những kỹ năng riêng.

+ Đầu tiên và quan trọng nhất là bạn hãy tập trung chú ý khi xe chúng ta đến gần đỉnh dốc.

+ Luôn lái xe ở phía bên phải làn đường khi lên gần đỉnh dốc để tránh va chạm với xe di ngược chiều đi quá vạch kẻ đường.

+ Không vượt xe khác khi lên gần đỉnh dốc nếu không quan sát được phía trước, hay bị khuất tầm nhìn.

+ Lúc xuống dốc có độ dốc lớn, điều chỉnh tốc độ và về số thấp khi xuống dốc. Lưu ý quãng đường phanh sẽ tăng lên đó.

+ Lưu ý dành cho các xe số sàn đó là không bao giờ được cắt côn và để xe trôi tự do khi xuống dốc.

Trên đây là những kỹ năng cần thiết để mọi người trang bị và phục vụ việc lái xe của mình. Kiến thức là cần thiết nhưng kinh nghiệm của các bác tài là hết sức quan trọng. Chúc các bác có kỳ nghỉ hè vui vẻ hạnh phúc bên gia đình , người thân của mình.

Chia sẻ hữu ích: lốp ô tô bridgestone chất lượng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *